-->
Search here and hit enter....
ads here

Microsoft muốn đặt máy chủ dưới lòng đại dương

advertise here
 Đầu tuần này, Microsoft đã triển khai gian đoạn thứ hai của Dự án Natick - thử nghiệm đặt máy chủ dưới lòng đại dương.

Trong thử nghiệm mới nhất, các kỹ sư đã đưa một hệ thống máy chủ lớn bằng kích thước của một container xuống nước, ở ngoài khơi bờ biển Orkney và dự định giữ nó trong một vài năm để xem đây có phải là cách khả thi để triển khai các trung tâm dữ liệu trong tương lai hay không.

Máy tính và nước nổi tiếng là đại kỵ với nhau, do đó việc đặt máy chủ dưới nước có vẻ như một ý tưởng kỳ lạ. Nhưng theo Ben Cutler, đại diện Microsoft Research nói, chúng tôi có những lý do chính đáng để giải thích tại sao đáy đại dương có thể là một nơi tốt để đặt các máy chủ.


"Microsoft đặt trọng tâm vào công nghệ đám mây, do đó chúng tôi luôn tìm kiếm những phương cách để đổi mới cả về hạ tầng phần cứng, và ý tưởng đặt máy chủ dưới nước được gợi cảm hứng từ những con tàu của Hải quân Hoa Kỳ."

"Vào năm 2013, nhóm nghiên cứu đã thử thả một bình chịu áp lực với một vài máy chủ nhỏ vào vùng biển Thái Bình Dương và nhận thấy nó hoạt động khá tốt".

"Còn lần này chúng tôi quyết định thử nghiệm với các máy chủ được thiết kế tốt hơn, đồng thời sử dụng thêm các chất chống ăn mòn, bởi vì không thể thay thế một ổ cứng hư hỏng ở bên trong cái bình chịu áp lực này".

Chúng tôi nhắm đến khía cạnh kinh tế, nếu thành công chúng sẽ được triển khai rộng rãi hơn. Ben Cutler nói.


Advertisement
BERIKAN KOMENTAR ()