-->
Search here and hit enter....
ads here

Làm sao sửa lỗi chính tả tiếng Việt bằng phần mềm?

advertise here
Làm sao kiểm tra lỗi chính tả, sửa lỗi đánh máy bằng phần mềm sau khi gõ văn bản tiếng Việt trên Word? Mời bạn theo dõi bài viết chi tiết dưới đây.

Vì sao bạn hay gõ sai lỗi chính tả tiếng Việt?

Thường thường sau khi gõ xong văn bản, bạn cẩn thận đọc chậm rãi từng dòng một để dò lỗi chính tả. Sau khi tinh chỉnh và đinh ninh chắc chắn rằng bài viết của mình hoàn toàn sạch sẽ, bạn gửi liền gửi ngay cho sếp. Thế nhưng, không những không được nhận một lời khen ngợi nào, thay vào đó sếp lại nhắc nhở bạn cần phải cẩn thận hơn nữa.

Lỗi chính tả thật là đáng ghét. Dù bạn đã nhiều lần cố gắng đọc thêm tài liệu và nhận thức rõ từ nào là đúng, từ nào là sai chính tả nhưng trong lúc viết bạn không thể nào phát hiện ra, dường như "bệnh" sai chính tả đã ăn sâu vào máu, vào tiềm thức của bạn.

Giải thích về vấn đề này, tiến sĩ tâm lý Tom Stafford cho rằng: "Người viết sai chính tả không phải vì họ thiếu thận trọng hoặc tư duy kém".

Trong quá trình viết, để truyền đạt thông tin não bộ sẽ chuyển hóa tư duy phức tạp thành các khái niệm đơn giản thông qua cách lựa chọn từ ngữ. Và khi bạn kết thúc công việc soạn thảo, não bộ đinh ninh rằng nó đã hoàn thành xong công việc và muốn nghỉ ngơi. Do đó, não bộ xao nhãng việc rà soát lại văn bản và đây lý do bạn sai chính tả mà không tự kiểm tra được.

Làm sao để kiểm tra và sửa lỗi chính tả tiếng Việt

Kiểm tra lỗi chính tả thủ công

Nếu bạn có nhiều thời gian và chi phí thì sau khi soạn thảo xong hãy in văn bản ra giấy và ngồi kiểm tra lỗi chính tả chậm rãi từng chút một.

Hoặc bạn có thể đổi màu văn bản, đổi font văn bản trên Word và kiểm tra chính tả ngay trên trình soạn thảo văn bản.

Kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt bằng phần mềm

Nếu bạn không có thời gian và không tin mình có thể đảm bảo rà soát sạch lỗi 100% thì hãy dùng một phần mềm kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt có sẵn trên Internet hiện nay.

Để trợ giúp người Việt dễ dàng rà soát lỗi chính tả, từ năm 2014 Tummosoftware đã thiết kế hoàn thành phần mềm kiểm tra lỗi chính tả tiếng Việt Tummo Spell.

Phần mềm Tummo Spell hiện nay có phiên bản 3.0.2, bạn có thể xem thông tin chi tiết về phần mềm của chúng tôi tại đây.

https://www.tummosoftware.com/2017/02/tummo-spell-2017-phan-mem-kiem-tra.html

Advertisement
BERIKAN KOMENTAR ()