-->
Search here and hit enter....
ads here

Những giải thích về hiện tượng văn phòng ảo

advertise here
Văn phòng ảo là gì? Tại sao văn phòng ảo được nhiều người ưa chuộng và sử dụng? Mời bạn xem chi tiết bài viết sau.

Văn phòng ảo là gì?

Khái niệm về văn phòng ảo xuất hiện khá sớm ở nước ngoài. Từ những năm 1960, tại Mỹ, xu hướng nhiều doanh nghiệp cùng nhau dùng chung một không gian vật lý đã bắt đầu manh nha lan tỏa.

Sở dĩ mô hình dịch vụ văn phòng ảo cho thuê nhanh chóng tìm được chổ đứng tại Mỹ là do chi phí thuê mặt bằng để lập trụ sở công ty quá cao, nó vô tình trở thành gánh nặng cho những doanh nghiệp mới vừa thành lập. Hơn nữa, môi trường làm việc trong các doanh nghiệp tại Mỹ vào lúc này khá linh động, nhân viên có thể làm việc từ xa tại nhà hoặc bất cứ nơi đâu miễn thấy thích hợp.

Sự xuất hiện mô hình văn phòng ảo tại Mỹ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ giải quyết được 2 vấn đề:

(1) Giúp doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí vận hành doanh nghiệp;

(2) Giúp các startup vừa mới thành lập tiếp cận được một văn phòng kiểu mẫu, hiện đại: có nhân viên lễ tân, có phòng họp, có phòng tiếp khách...

Vì sao mô hình văn phòng ảo tìm được chổ đứng ở Việt Nam?

Có lẽ mô hình văn phòng ảo xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000, mãi đến năm 2006 thì sự bành trướng của mô hình văn phòng ảo mới trở nên rõ nét.

Ban đầu với thói quen tư duy truyền thống, xem trụ sở như là bộ mặt của doanh nghiệp, các doanh nhân còn lo sợ và bỡ ngỡ với hiện tượng văn phòng ảo. Tuy nhiên, sau khi nhận ra giá trị từ văn phòng ảo mang lại thì mô hình văn phòng ảo được rất nhiều người trẻ ưa chuộng.

Dần dà, nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ và sự thích ứng của giới trẻ với các hiện tượng mới. Mô hinh văn phòng ảo tìm được chổ đứng của nó giống như hiện nay. Các bạn trẻ thay vì tìm mọi cách để có được một văn phòng vật lý, nay đã quyết tâm lựa chọn thuê văn phòng ảo.


Xem thêm:
- Tìm hiểu về văn phòng ảo;
- Cho thuê văn phòng ảo tại Gò Vấp;
- Văn phòng ảo Quận 7;
- Văn phòng ảo Quận 3;
- Văn phòng ảo Quận 10;
- Văn phòng ảo Quận 4;
- Văn phòng ảo Quận 5;






Advertisement
BERIKAN KOMENTAR ()