-->
Search here and hit enter....
ads here

Khám phá những bí ẩn ý nghĩa của những bức tranh mã đáo thành công

advertise here
Là người Việt, ắt hẵn bạn sẽ nhìn thấy đâu đó trên phim ảnh, báo chí, internet, tranh lịch... những bức tranh về ngựa với nhiều chủ đề khác nhau. Những bức tranh về ngựa thường được gọi là tranh mã đáo thành công, với tám con ngựa quý đang phi nước đại trở về quê hương trong ánh nắng của một chiều hoàn hôn.

Vậy ý nghĩa của tranh mã đáo thành công có ý nghĩa gì mà thường được giới doanh nhân người Hoa ưa thích treo trong phòng khách?




Đôi dòng về lịch sử của dòng tranh mã đáo thành công

Kỹ thuật vẽ ngựa với các chủ đề khác nhau là một trong những đề tài truyền thống của hội hoạ Trung Hoa, giống như tranh về đề tài núi non, tiên cảnh...

Tuy nhiên, khi nói đến kỹ thuật và phong cách thể hiện của thể loại tranh về ngựa hiện tại thì không thể nhắc đến một nhân vật quan trọng trong giới hoạ sĩ Trung Quốc. Đó là hoạ sĩ Từ Bi Hồng, người đã thay đổi phong cách và kỹ thuật sáng tác cho hội hoạ cổ truyền Trung Quốc.

Từ Bi Hồng ngay từ nhỏ đã nổi tiếng là thần đồng trong giới sáng tác tranh cổ truyền Trung Quốc. Ông có tài năng thiên bẩm về cả hội hoạ và tầm nhìn của một nhà "cách mạng" cho nghệ thuật.

Thời điểm Từ Bi Hồng xuất hiện, cũng là thời điểm mà nghệ thuật cổ truyền Trung Quốc chạm mặt với nghệ thuật phương Tây và nó vỡ ra rằng, hội hoạ Trung Quốc về kỹ thuật sáng tác và phong cách thể hiện kém xa với nghệ thuật phương Tây. Và chính vì nhìn thấy yếu điểm đó, Từ Bi Hồng đã quyết tâm xuất dương, sang tận Paris du học về chuyên ngành hội hoạ.

Sau khi về nước, Từ Bi Hồng chuyên tâm vào việc cải cách tranh nghệ thuật truyền thống Trung Quốc, mang đến cho hội hoạ Trung Hoa một khuôn mặt mới tươi sáng và rạng rỡ hơn.

Ý nghĩa của những bức tranh chủ đề Mã đáo thành công

Sáng tác về ngựa là một trong những chủ đề vẽ ưa thích của hoạ sĩ Từ Bi Hồng và thể loại tranh mã đáo thành công cũng nhờ bàn tay của người nghệ sĩ tài hoa này mà trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Tranh mã đáo thành công được vẽ với hình ảnh 8 chú ngựa đang phi nước đại trở về nhà trong một buổi chiều với niềm hân hoan chiến thắng. 

Giới doanh nhân người Hoa ưa thích tranh mã đáo thành công bởi vì tranh thể hiện được tinh thần của một doanh nhân. Ấy là, sự khát khao chinh phục mục tiêu. Ấy là, tinh thần chiến đấu không mệt mõi để vươn tới những mục tiêu đã hoạch định.

Thưởng ngoạn những bức tranh đá quý mã đáo thành công của Việt Nam

Nếu bạn yêu thích tranh cổ truyền Trung Hoa, chẳng hạn với thể loại chủ đề tranh đá quý mã đáo thành công. Chắc chắn, bạn sẽ nghe nói tới cái tên Long Châu Bảo Ngọc.

Long Châu Bảo Ngọc là một trong những xưởng chế tác tranh có truyền thống hơn ba thế hệ tại Hà Nội. Đặc biệt tranh của Long Châu Bảo Ngọc được sáng tác thể hiện bằng các loại đá quý. Vì vậy, tranh của Long Châu Bảo Ngọc cực kỳ phù hợp để trưng bày trong phòng khách, nhất là nơi mà các doanh nhân thường đón tiếp bạn bè và đối tác.

Nếu bạn muốn xem tranh của Long Châu Bảo Ngọc, mời ghé thăm trang web của họ tại đây: https://longchaubaongoc.com

Advertisement
BERIKAN KOMENTAR ()