-->
Search here and hit enter....
ads here

App luyện phát âm tiếng Anh cho người mất căn bản

advertise here


Với một người mất căn bản về phát âm tiếng Anh, điều khủng khiếp nhất là học lại cách phát âm theo chuẩn "chính quy" với cách tra phiên âm tiếng Anh hệ thống phiên âm "lằng nhằng" và nói chung theo kinh nghiệm "mất căn bản" của mình là, không thể nào dung nạp nổi!

Một dạo nọ mình tình cờ sưu tầm được quyển sách dạy luyện phát âm tiếng Anh nhàu nát. Sau khi lật sơ vài trang, tim mình giật thon thót, rồi hồ hỡi nhận ra: cách đây hơn ba chục năm đã có quyển sách dạy cách đọc tiếng Anh rất là "kinh dị". Nói chung là họ dạy luyện phát âm tiếng Anh theo cách phát âm tiếng Anh như kiểu "phát âm bồi" cho người bình dân. Và chỉ cần tuân theo đường lối của họ, cách cách phát âm tiếng Anh của họ, mình đảm bảo rằng bạn sẽ nói "trúng" tiếng Anh, dù rằng giọng không chuẩn lắm nhưng người Tây nghe vẫn hiểu được.

Và sau khi hoàn thành một khóa tự học kéo dài khoảng 3 tuần, mình đã có thể nói "trúng" tiếng Anh mà không cần phải bỏ tiền và mất thời gian đi tới các trung tâm.

Sau khi tìm hiểu xong quyển sách đã vỡ lẽ ra nhiều vấn đề, cách luyện đọc tiếng Anh  dành cho người mất bản như mình là phải có gì đó đặc biệt, phải có gì đó đánh trúng vào cái tâm lý ''e ấp" cố hữu, và sau khi một đầu mối bế tắc được tháo gỡ mình sẽ có một chân trời xanh, chân trời của con đường dẫn tới tái sinh cho một người đã học phát âm tiếng Anh không đúng từ quá khứ.

Bí quyết phát âm cho người mất căn bản là gì?

1. Chỉ cần nhìn vào một từ tiếng Anh bạn có thể biết cách đọc từ đó mà không cần phải tra hệ thống phiên âm.

Ví dụ: từ Google; với cách phát âm bồi ta sẽ đánh vần giống tiếng Việt như sau G-U-G-Ồ.

Bởi vì, G = tương tự G (tiếng Việt), cụm ký tự OO = đọc qua tiếng Việt là U; LE = đọc sang tiếng Việt là "Ô", nhưng vì có nhấn nhá nên đọc hạ giọng xuống và nghe như từ "Ồ".

Và bây giờ chúng ta thực tập với các từ sau:

- too : T phát âm giống chữ T trong tiếng Việt

- bamboo: cũng tương tự như vậy

Cuối cùng, ta sẽ học thêm một số trường hợp ngoại lệ như khi cặp "OO" đứng trước "K" thì đọc lại khác: hook, cook, book


2. Sau khi gỡ rối được khâu bế tắc quan trọng nhất là phát âm, mình đảm bảo bạn sẽ rất tự tin trong giao tiếp.


3. Sau khi trải qua kinh nghiệm đó, mình có làm một app luyện phát âm tiếng Anh, một phần mềm luyện đọc tiếng Anh hỗ trợ cho người mất căn bản và sử dụng thêm phương cách phát âm bồi mà mình đã học, đã tiếp cận qua.


Download


Advertisement
BERIKAN KOMENTAR ()