-->
Search here and hit enter....
ads here

Đại chiến iOS 12 với Android P - người dùng sẽ hưởng lợi

advertise here
Mùa hè năm nay, bên trong lòng thung lũng Silicon có những lập trình viên âm thầm làm việc chuẩn bị cho cuộc "đại chiến" hệ điều hành di động vào mùa thu tới.

Theo dự kiến, Apple sẽ cho ra mắt hệ điều hành iOS 12 vào tháng 9 và Google sẽ công bố hệ điều hành Android P vào tháng 10 năm nay.

Như chúng ta đã biết, cốt lõi của hệ điều hành Android từ trước đến nay hoạt động dựa trên thanh điều hướng với các nút Home và Back; nó ít chú trọng đến thao tác biểu cảm "chạm và vuốt" như các thế hệ iPhone. Chính vì cố tình tạo ra đặc trưng riêng so với đối thủ nên trải nghiệm người dùng Android kém hơn so với iOS.

Trong phiên bản Android P thử nghiệm cho thấy hình như Google đã chịu thay đổi nhưng Andorid P vẫn hoạt động dựa trên thanh điều hướng.

Google Assistant đấu Siri

Còn nhớ vào năm 2011, Apple đã làm rúng động ngành công nghiệp di động khi tích hợp Siri vào iPhone 4S, và buộc nhiều đối thủ phải lao vào cuộc chạy đua phát triển ứng dụng "trợ lý ngôn ngữ". Thế nhưng, trong Android P ứng dụng Google Assistant đã biết cách vượt qua Siri.

Google Assistant đã hỗ trợ tới sáu âm thanh, và ghê gớm hơn nó còn có thể xử lý hoàn hảo một chuỗi câu hỏi, một nhóm mệnh lệnh và thậm chí còn có thể dạy trẻ em học.

Google còn tuyên bố đang tìm cách làm cho Google Assistant có thể nói chuyện với người khác trong một buổi "trò chuyện" ngắn như là đặt vé máy bay giùm bạn, hoặc gọi và tạo một cuộc hẹn...



Cuộc đua trình nhắn tin: iMessage và Google Hangouts

Trong cuộc đối đầu giữa iMessage và Google Hangouts, người chiến thắng sẽ là gương mặt đại diện cho Apple.

iMessage ngày càng trở nên tốt hơn với khuôn mặt biểu cảm Animojis, thanh toán ngang hàng, gọi video, nhắn tin SMS, chat...

Ứng dụng thực tế ảo

Trong iOS 12, các ứng dụng thực tế ảo đã có thể cho phép nhiều người chơi kết nối với nhau. Hãy tưởng tượng bạn có thể chơi bóng bàn cùng với nhiều người khác trong một game thực tế ảo.

Nhưng Google đã đi xa hơn iOS, Android P có thể giúp người dùng chơi game thực tế ảo cùng nhau mà không phân biệt hệ điều hành.

Nhận diện khuôn mặt

Trong Android P, chức năng nhận diện khuôn mặt được đánh giá là khá tiện lợi nhưng không an toàn như vân tay.

Chức năng nhận diện khuôn mặt được Apple mang lên iPhone lần đầu tiên và cũng buộc các đối thủ của họ ráo riết triển khai thêm.
Advertisement
BERIKAN KOMENTAR ()