-->
Search here and hit enter....
ads here

Một số cách tìm font chữ đẹp năm 2019

advertise here
Để có một sản phẩm đồ họa đẹp, gây ấn tượng với khách hàng thì designer phải tiêu tốn rất nhiều công sức. Trong đó, việc lựa chọn một font chữ vừa đẹp vừa phù hợp với chủ đề, với thông điệp cần truyền tải là hết sức quan trọng.



Thế nhưng, làm sao để có thể lựa chọn một font chữ đẹp, có thẩm mỹ và hòa hợp bố cục là điều không phải dễ dàng. 

Nhằm giúp bạn có thể lựa chọn một font chữ vừa ý, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn liệt kê một vài cách lựa chọn một font chữ đẹp cho công việc thiết kế của bạn.

Font chữ được sử dụng từ khi nào?

Theo các tài liệu cổ xưa, vào thế kỷ 15, các nghệ sĩ người châu Âu đã biết cách thiết kế và sử dụng font chữ. Chắc chắn rằng, các font chữ được các vị sử dụng trong thời kỳ này là các kiểu font vẽ tay. 

Giống như các biển quảng cáo vẽ tay được sử dụng vào thời kỳ các kỹ thuật in ấn khổ rộng còn chưa phát triển. Các nghệ sĩ châu Âu cổ điển chỉ sử dụng font chữ vào các mục đích như xây dựng các biển quảng cáo ngoài trời, các tờ rơi quảng cáo... 

Ngay từ thời kỳ đầu tiên đó, sự thẩm mỹ, sự ấn tượng mà nó tạo dựng đã làm cho tương lai của font chữ có cơ sở cho một sự phát triển trong tương lai.

Chắc chắn các nghệ sĩ châu Âu cổ đại cũng không ngờ, trong tương lai, font chữ được phát triển rực rỡ trên hệ thống máy tính, điện thoại và máy tính bảng.

Ngày nay, trên máy tính có thể hiển thị rất nhiều loại font chữ khác nhau. Không những thế, các công nghệ in ấn còn đem font chữ hiển thị trên các sản phẩm ngoài đời thực.

Làm sao để lựa chọn được một font chữ đẹp?

Nếu bạn hỏi rằng, thế nào là một font chữ đẹp? Chắc chắn bạn sẽ không nhận được một câu trả lời thỏa đáng.


Chắc chắn đa số các nghệ sĩ đều sẽ trả lời, font chữ đẹp là font chữ có sự cân xứng và có sự hài hòa trong một bố cục. Đồng thời nó phải thể hiện được vai trò truyền tải thông điệp và tạo sự ấn tượng rõ ràng.

Tùy vào ý tưởng thiết kế, nếu kết hợp cận xứng thì mỗi loại font chữ đều có vẻ đẹp riêng của nó.

Để tạo một bản thiết kế đẹp, để có một font chữ thẩm mỹ, người nghệ sĩ trước hết phải xem font chữ có hòa hợp với ý tưởng, với nội dung mà mình muốn thể hiện hay không. 

Có những lúc việc lựa chọn sai một font chữ sẽ làm hỏng hoàn toàn một bố cục mà bạn đã dày công thiết kế. 

Chẳng hạn, khi thiết kế web người nghệ sĩ sẽ lựa chọn các font chữ không gạch chân, trong khi đó trong lĩnh vực in ấn thì font chữ có gạch chân thường được ưu tiên lựa chọn.

Thêm nữa, để lựa chọn một font chữ hài hòa, có thẩm mỹ; đôi khi nó còn thể hiện tài năng của người nghệ sĩ đồ họa.

Trang web tải font chữ

Nếu gõ tìm kiếm font chữ trên Google bạn sẽ thấy hiện tại có rất nhiều font chữ đẹp được cho tải miễn phí, bao gồm cả font chữ tiếng Việt và font chữ tiếng Anh. 

Tuy nhiên, việc tìm kiếm một font chữ tiếng Việt sẽ khó hơn tìm một font chữ tiếng Anh. Một trở ngại khác cũng làm việc tìm kiếm font chữ càng khó khăn hơn, nhất là hiện tại có rất nhiều font chữ tương đương nhau. 

Và để đào bới giữa hàng ngàn font chữ để tìm một font chữ đẹp là việc vô cùng khó khăn. Vì thế, thay vì giới thiệu cho bạn danh sách các website cung cấp chổ tải font chữ, chúng tôi sẽ giới thiệu các font chữ đã được chọn lọc và giới thiệu sẵn. Từ danh sách các font chữ đã được chọn lọc sẵn, bạn chỉ cần lựa chọn một font chữ đẹp và thích hợp với công việc của mình.

Mời xem chi tiết bài viết: Cách tìm font chữ đẹp
Advertisement
BERIKAN KOMENTAR ()